Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Trao Đổi Kỳ Nghỉ

Trao đổi kỳ nghỉ


1/ Khái niệm:

Khái niệm Sở hữu kỳ nghỉ (Vacation Ownership) dù còn mới mẻ ở Việt Nam nhưng nó khá quen thuộc trên thế giới và đang trở thành lĩnh vực du lịch bất động sản hái ra tiền với tốc độ phát triển cực nhanh. Xuất hiện lần đầu tiên tại Pháp từ những năm 1960, sở hữu kỳ nghỉ nhanh chóng lan rộng khắp châu Âu, châu Mỹ, và trở thành xu hướng toàn cầu chỉ trong thời gian ngắn.

Một số khái niệm liên quan

Xuất phát từ sự đa dạng của các loại sản phẩm và quyền sử dụng các sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ dẫn đến sự ra đời của các thuật ngữ khác nhau:

– Timeshare

– Fractional Interest

– Private Residence Club

– Vacation Club

– Destination Club

2/ Nội dung:

Sở hữu kỳ nghỉ (Vacation Onwership) bắt đầu từ ý tưởng chia nhỏ thời gian sử dụng bất động sản để bán cho nhiều người khác nhau. Người mua sở hữu kỳ nghỉ có quyền sử dụng bất động sản đó trong một khoảng thời gian nhất định (thường là 1 tuần) mỗi năm và liên tục nhiều năm liền (từ 20 – 30 năm) với mức giá tại thời điểm hiện tại. Bất động sản dành cho sở hữu kỳ nghỉ thường được thiết kế như một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi dành cho các sinh hoạt thường nhật của một gia đình. Các bất động sản này thường rất đa dạng, có thể là phòng khách sạn, resort, căn hộ trong khu du lịch, và hình thức cao cấp nhất là villa nghỉ mát.

Một điểm đặc sắc của loại hình này chính là khả năng trao đổi kỳ nghỉ giữa những người sở hữu chúng với nhau. Nghĩa là chủ nhân sở hữu kỳ nghỉ resort A có thể đổi lấy kỳ nghỉ của người khác tại resort B nếu muốn. Bằng cách này, việc du lịch ở các nơi trên thế giới trở nên dễ dàng và kinh tế hơn.

Sở hữu kỳ nghỉ trên thế giới

Với những đặc điểm nổi bật so với các mô hình truyền thống, sở hữu kỳ nghỉ đã thực sự tạo nên một làn sóng mới trong ngành du lịch của các quốc gia và làm thay đổi thói quen du lịch của các gia đình trên thế giới. Các số liệu từ tổ chức phát triển resort của Mỹ (ARDA) cho thấy, nếu năm 1990, toàn cầu mới có 1,5 triệu người sở hữu kỳ nghỉ thì năm 2003 đã có khoảng 6,7 triệu người tham gia sở hữu kỳ nghỉ với 10,7 triệu tuần nghỉ dưỡng được bán ra một cách ấn tượng. Tính đến năm 2008, trên toàn cầu có 6.000 resort ở hơn 100 quốc gia áp dụng mô hình sở hữu kỳ nghỉ, trong đó Bắc Mỹ chiếm 31%; châu Âu – Trung Đông và châu Phi 31%; Mỹ La-tinh 6%; châu Á 14%; Caribê 5%; Thái Bình Dương 3%. Group RCI là tập đoàn trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới của Mỹ đang quản lý việc trao đổi của hơn 4.000 resort với 3,5 triệu thành viên ở trên 100 quốc gia khác nhau.

Sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam

Hiện tại tại Việt Nam đã áp dụng hình thức sở hữu kỳ nghỉ tại một số dự án như Sea Links Vacation Ownership, Ninh Van Bay Holiday Club và hiện nay là Biệt thự biển Saint Simeon do tập đoàn Centara Thái Lan quản lý.

Khi sở hữu một bất động sản tại Centara Grand Saint Simeon do tập đoàn Centara Thái Lan quản lý bạn có thể trao đổi kỳ nghĩ với các khu nghĩ dưỡng trong hệ thống quản lý của Centara theo bảng tỷ lệ sau:

Bảng tỷ lê trao đổi kỳ nghỉ khi sở hữu biệt thự tại Biệt thự Biển Saint Simeon

Một số hình ảnh các khu nghỉ dưỡng do Centara quản lý:

Centara Grand Island Resort & Spa Maldives

Centara Grand Beach Resort Samui

Centara Grand Beach Resort Phuket

Bạn còn chờ gì mà không sở hữu ngay kỳ nghỉ tại những khu nghỉ dưỡng tuyệt vời này?





0 nhận xét:

Đăng nhận xét