Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Vị Trí - Kết Nối Vùng

Vị trí – Kết nối vùng

Chỉ cách TP.HCM 90 phút
Nằm dọc theo dải bờ biển Long Hải, tại vịnh được che chở bởi mũi Kỳ Vân và Cửa Lấp, chỉ cách Tp HCM 110km mất khoảng 90p và cách sân bay quốc tế mới Long Thành 60km đây là một yếu tố vô cùng thuận lợi để hấp dẫn lượng khách du lịch.


Bản đồ


Địa điểm tâm linh

Từ Saint Simeon bạn có thể đi đến TP. Vũng Tàu trong vòng 15 phút di chuyển. Chạy dọc theo đường 44A hay TL44A bạn có thể đến viếng Dinh Cô. Dinh Cô là ngôi đền thờ “Long Hải Thần Nữ Bảo An Chánh Trực Nương Nương Chi Thần”. Đây là nơi dân địa phương tìm đến tỏ lòng kính trọng Cô và cầu bình an khi đi biển, cầu tài lộc,sức khỏe cho gia đình. Hằng năm, vào các ngày 10, 11 và 12/02 âm lịch nơi đây lại tổ chức lễ hội Dinh Cô sôi động, thu hút rất nhiều người dân địa phương và du khách tham gia.


Địa điểm tâm linh

Nếu muốn thanh tịnh bạn hãy đến Linh Quang Tịnh Xá hay Chùa Hòn Một. Chùa thuộc hệ phái Khất sĩ  Đại thừa (Đại sư Huệ Nhựt khai sáng), tọa lạc trên một ngọn đồi có diện tích 1.600m2.

Phật điện tôn trí tượng đức Bổn sư Thích Ca ở trung tâm, hai bên đặt tượng Hộ Pháp và Tiêu Diện. Bàn phía trước thờ tượng Bồ tát Di Lặc.
Từ sân chùa nhìn ra biển xanh, gió mát, bạn cảm nhận được sự thư thái, an lạc
vô cùng!


Linh Quang Tịnh Xá


Tìm hiểu lịch sử:

Di chuyển thêm khoảng 10 phút sẽ đến được di tích chiến khu Minh Đạm. Đó là ghép tên của 2 ông Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm là bí thư và phó bí thư huyện uỷ huyện Long Điền hy sinh tại đây.

Sườn núi phủ đầy cây rừng rậm rạp và nhiều hang động tự nhiên, có suối nước ngọt quanh năm thuận lợi cho việc xây dựng căn cứ kháng chiến lâu dài. Do vi trí chiến lược quan trọng, địa hình hiểm trở nên từ năm 1948 đến đầu năm 1975 Tỉnh ủy Bà Rịa – Long Khánh đã xây dựng tại đây căn cứ kháng chiến.
Ba mặt giáp biển, có nhiều hang động hiểm trở. Dãy núi này là căn cứ kháng chiến chông Pháp, Mỹ.


Với địa thế hiểm trở, khu vực núi Minh Đạm có rất nhiều lùm cây um tùm và các tảng đá lớn tạo thành các hang động.

Khám phá vùng biển mới

Hãy thử khám phá các vùng biển mới để cảm nhận một khung cảnh biển còn nguyên sơ nét mộc. Sự yên tĩnh của biển hay những con gió cuốn theo cát bay là tà trên bãi biển đã tạo thành 1 hiện tượng thiên nhiên tuyệt vời chỉ có thể chính mắt nhìn thấy mà không thể nào chụp lại được.


Xa hơn nữa là suối nước nóng Bình Châu và khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu

Và rất nhiều đia điểm khác đang chờ bạn khám phá…










0 nhận xét:

Đăng nhận xét